Các kiểu tắm khác nhau ngoài Onsen

Các khu nghỉ dưỡng Onsen trên khắp cả nước có nhiều phương pháp tắm độc đáo. Trang này giới thiệu một vài trong số những cái khác thường hơn, mỗi cái có tác dụng có lợi khác nhau. Tại sao không thử một cái lý tưởng cho thể trạng và thể chất của bạn?

Utase-yu (tắm thác nước) “Chữa đau vai và thắt lưng …”

cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen-6

Loại bồn tắm này có đặc điểm là nước nóng rơi xuống từ vị trí cao, giúp giảm đau cơ nhờ áp lực và hơi ấm. Thử đứng, ngồi hoặc phủ khăn lên vùng bị ảnh hưởng để tìm áp lực nước lý tưởng cho bạn. Nếu có đủ không gian, hãy nằm xuống và để nước tràn vào lưng dưới của bạn.

Xin lưu ý!

Năm phút cho mỗi bộ phận cơ thể, tổng cộng khoảng mười lăm phút, là lý tưởng.

Thận trọng!

Nếu thác nước quá mạnh hoặc bạn ở trong đó quá lâu, bạn có thể bị co cơ. Và tùy thuộc vào loại và nguyên nhân của cơn đau, nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi tiếp xúc với utase-yu. Nếu có, hãy ngừng sử dụng bồn tắm ngay lập tức.

Mushi-yu (tắm hơi) “Thực sự rất thư giãn …”

cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen-5

Mushi-yu làm ấm cơ thể của bạn bằng hơi nước onsen, có nghĩa là bạn không gặp áp lực thủy tĩnh. Có nhiều loại mushi-yu, bao gồm loại thông thường sử dụng hơi nước bốc lên từ nhiệt độ cao trong một căn phòng nhỏ, “hộp xông hơi” nơi bạn ngâm cơ thể trong hơi nước đến tận cổ, hoặc loại đặc biệt tắm cho bệnh trĩ chỉ xông hơi vùng hậu môn của bạn.

Thận trọng!

Cơ thể bạn không chịu áp suất thủy tĩnh, nhưng nhiệt độ cao có nghĩa là những người bị rối loạn tim hoặc phổi không nên sử dụng kiểu tắm này. Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể sau khi tắm và chỉ hạn chế xông hơi bằng hơi nước trong thời gian ngắn.

Jizoku-yu (tắm lâu) “Ngâm mình thật lâu, thật nhẹ nhàng …”

Với kiểu tắm này, người tắm có thể dành từ hai đến ba giờ – hoặc thậm chí hơn – nằm dài trong suối nước nóng 34 đến 37 ° C. Nước ấm không ảnh hưởng đến huyết áp, nhịp tim hay kích thích hệ thần kinh phó giao cảm, vì vậy nó rất nhẹ nhàng cho cả tinh thần và thể chất.
cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen-4

Suna-yu (tắm cát) “Làm ấm cơ thể của bạn tận cùng …”

Suna-yu là một kiểu tắm hơi trong đó người tắm nằm bên trong cát đã được làm ấm bởi nước suối clorua chảy ra bờ biển. Trọng lượng và nhiệt độ của cát giúp cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ bắp. Nước suối có clorua rất hiệu quả để giữ ấm cho bạn ngay cả sau khi tắm.

cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen-3

Xin lưu ý!

Mười đến mười lăm phút mỗi lần là lý tưởng. Suna-yu đã trở nên nổi tiếng với phụ nữ để làm đẹp da và giảm cân.

Awase-yu (loạt phòng tắm) “Kết hợp các bồn tắm để tạo ra sự hài hòa kích thích, nhẹ nhàng …”

cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen-2

Với awase-yu, người tắm sẽ đắm mình trong các suối nước nóng khác nhau với các chất lượng nước mạnh và nhẹ khác nhau. Bằng cách kết hợp kích thích và thư giãn, có tác dụng đối với các bệnh ngoài da, viêm da dị ứng, nấm da chân, bệnh trichophytosis, v.v.

Deiyoku (tắm bùn) “Làm đẹp da …”

cac-kieu-tam-khac-nhau-ngoai-onsen

Deiyoku đề cập đến một bồn tắm mà người tắm ngâm mình trong bùn có chứa các thành phần onsen. Bùn không tạo cảm giác ấm áp vào cơ thể, vì vậy bạn có thể ngâm mình trong thời gian dài để các thành phần onsen hấp thụ hoàn toàn vào da. Điều này giúp da đẹp hơn.