Trang chủ / Chưa được phân loại / Phòng xông hoàng thổ

Phòng xông hoàng thổ

admin 6814

Đất sét hoàng thổ là gì?

Đất hoàng thổ hay còn được gọi là đất sét vàng,trong tiếng hàn Quốc là: 황토흙, đây là loại đất được hình thành do sự biến đổi địa chất và sự biến đổi sinh học của đất, loại đất này chứa các loại khoáng chất phyllosilicat giàu oxid và hydroxid của silic và nhôm. Thành phần hoá học của đất hoàng thổ có: 

SiO2: 58,8 / Al2O3: 21 /  Fe2O3: 8,34 / CaO: 0,04 / MaO: 0,28 / TiO2: 1,00 / K2O: 2,35 / Na2O: 2,35 / Na2O: 0,11 / Ig.loss: 8,1

Một số khoáng chất có trong đất hoàng thổ có thể kể đến như magie, sắt, canxi, kẽm… Và loại đất này cũng sở hữu màu sắc từ trắng, xám xịt tới đỏ – da cam sẫm. Đất sét vàng- hoàng thổ là nguyên liệu chính để làm ra phòng xông hoàng thổ.  Đất hoàng thổ tốt nhất ở Hàn Quốc tập trung nhiều ở Gyeongsangbuk-do, Goryeong-gun đất hoàng thổ ở đây chứa một lượng lớn Canxi và Kali nên rất tốt cho hoạt động sinh lý của tế bào bằng cách ngăn ngừa các vấn đề về da, thúc đẩy sự trao đổi chất,chống mệt mỏi mãn tính và các bệnh khác nhau của người lớn.

Phòng xông hơi hoàng thổ là gì?

Phòng xông hoàng thổ  là thiết kế giữa nền bùn khoáng tự nhiên và tường bằng đất Hoàng Thổ đã được người Ai Cập cổ đại dùng làm mặt nạ khoáng chất dưỡng da, các mảng tường quanh phòng được treo các vị thuốc bắc, kết hợp cùng máy xông hơi
trị liệu tỏa ion âm và tia hồng ngoại được y học xem như 1 loại “vitamin không khí”. Hoàng thổ chứa các khoáng chất thiên nhiên dưới tác dụng của nhiệt, tia hồng ngoại và ion âm tương tác với cơ thể có tác dụng tốt đối với các tuyến nội tiết, các bệnh mãn tính hệ vận động cơ, xương khớp, giúp đẹp da, mịn màng, tươi trẻ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì bùn khoáng là loại bùn thiên nhiên được hình thành do những biến đổi địa chất, là món quá mà trái đất đã ban tặng cho loại người, loại bùn khoáng này cần phải trải qua quá trình hóa sinh với gần 40.000 năm tuổi.

Các chất hữu cơ, vô cơ trong hoàng thổ khi thấm sâu vào các tế bào bên trong cơ thể có tác dụng tốt đối với hệ vận động cơ, xương khớp, cân bằng hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Bạn sẽ có cảm giác vô cùng sảng khoái, nhẹ nhõm khi nằm trong phòng xông hoàng thổ này, cảm giác mệt mỏi được lột bỏ vì xung quang phòng xông hơi hoàng thổ được thiết kế bằng gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan, là loại gỗ quý giúp sản xuất ra chất Phytoncide, chất khoáng rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra loại gỗ này còn có công dụng thanh lọc không khí, cho chúng ta cảm giác như đang được nằm trên một khi thảo nguyên xanh với bầu không khi thật trong lành.

Xông hơi hoàng thổ có gì khác xông hơi thông thường ?

Hoàng thổ là đất sét vàng, nâu đã được vo viên, và xử lí ở nhiệt độ cao. Do vậy, thành phần hữu cơ gây kích ứng được loại bỏ, hút nước mạnh, dạng viên nhỏ – cảm giác bề mặt da như trượt, được massage. Trong phòng xông hơi hoàng thổ, lượng mồ hôi và hơi thở thải ra sẽ đốt cháy kalo, giảm được cân nặng. Không gian phòng kín, nhưng bạn không có cảm giác ngột ngạt do tính hấp thụ của đất hoàng thổ cao. Bên cạnh đó da được còn được trao đổi một lượng chất khoáng, lỗ chân lông thông thoáng và da trở nên trắng sáng, hồng hào.

Cơ bắp được thư giãn, sự luân chuyển của dòng máu nhanh, hô hấp sâu hơn giúp tăng cường miễn dịch, tiêu bớt viêm, giảm đáng kể các triệu chứng đau nhức xương khớp do lạnh, cải thiện chức năng hô hấp.

Theo y học cổ truyền, xông hơi hoàng thổ giúp làm ấm vùng trung tiêu nên cải thiện chức năng tiêu hóa: đầy bụng, lạnh bụng…giúp dưỡng ấm bụng dưới, chân tay.

Những lợi ích tuyệt vời của phòng xông hoàng thổ

Đào thải độc tố trong cơ thể

Theo các báo cáo khoa học đã chứng minh được đất hoàng thổ dưới tác động của nhiệt độ cao, đất có khả năng hấp thụ các chất độc, kim loại nặng.

Ngoài ra, trong đất hoàng thổ còn chứa các ion âm dưới nhiệt độ cao sẽ có khả năng hấp thụ các ion âm dương không tốt trong cơ thể.

Tăng cường hoạt động của não bộ, giúp ngủ ngon hơn

Trong đất hoàng thổ có chứa nhiều chất khoáng khi ở dưới nhiệt độ cao các khoáng chất này sẽ thấm vào trong cơ thể vào não bộ giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, cải thiện trí nhớ tốt hơn đặc biệt là đối với người già.

Giảm đau nhức

Việc đau nhứt các khớp là do bạn thiếu các chất khoáng. Chính vì vậy, đất hoàng thổ có thể giúp bạn cung cấp một lượng khoáng chất cần thiết để giảm đau nhứt hiệu quả.

Giải độc & làm trắng da, hỗ trợ điều trị mụn

Đất hoàng thổ là một trong những sản phẩm làm đẹp khá hiệu quả được các chị em yêu thích. Bởi trong đất này có chứa khoáng Montmorillonite và silic nhôm… có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn rất tốt cho điều trị mụn.

Cấu tạo của phòng xông hơi hoàng thổ:

Thiết bị

–  Sưởi sàn: được thiết kế khá cầu kỳ với nhiều thông số.kỹ thuật để đảm bảo cho quá trình vận hành tiêu chuẩn, đặc biệt với hệ thống dây hồng ngoại có tác dụng.giữ nhiệt và sản sinh ra các ion âm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Sàn sưởi khá quan trọng quyết định đến sự vận hành và thời gian sử dụng của phòng xông.chính vì thế bạn cần phải tìm được đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín.

Máy xông hơi: Đây là một phụ kiện chính không thể thiếu trong phòng xông hơi. Qúy khách hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị uy tín,.có giấy tờ rõ nguồn gốc để đảm bảo quá trình vận hành suôn sẻ.

Vật liệu

Tường:

+ Gỗ thông: Bao ngoài bằng lớp gỗ thông được nhập khẩu từ Phần Lan,.sở dĩ người ta thiết kế bằng gỗ thông chịu được nhiệt,.giữ nhiệt tốt, kháng nước, không bị ẩm mốc hay mối mọt. Không bị cong vênh khi nhiệt độ thay đổi. Hơn nữa khi nhiệt độ lên cao gỗ thông.còn tỏa ra mùi thơm dễ chịu và hiệu quả cho quá trình xông hơi.

+ Đất hoàng thổ: Điểm nổi bật của phòng xông hơi hoàng thổ là hệ thống.sàn được trải bằng những hạt đất sét nung sống, những hạt đất sét này được nhập từ Hàn Quốc. Hạt hoàng thổ ( hạt đất sét ) trong tiếng Hàn là : 황토볼

Hạt đất sét sẽ được trải ra sàn, có màu nâu, khi nhiệt độ lên cao các hạt đất sét này sẽ sản sinh ra các.ion âm giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết. Phòng xông hoàng thổ thường kết hợp thêm các gói thuốc.bắc treo trên sàn nhà vừa có dụng trang trí vừa có lợi cho cho người dùng, tạo ra mùi thơm tự nhiên khiến.người dùng vô cùng thoải mái khi trải nghiệm.

+ Phụ kiện khác: Gồm phụ kiện khác như đèn trang trí, vách trang trí, phụ kiện, các thiết bị điện.

Phòng xông than củi

Lưu ý

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị triển khai phòng.xông hơi hoàng thổ với kết cấu giống như vậy. Tuy nhiên về chất lượng chỉ mang tính chất biểu trưng không đúng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Vì thế mà người sử dụng ít có tác dụng hoặc không có tác dụng. Đặc biệt hạt đất sét thường được làm bằng đất nung chín khiến hạt đất rất cứng và biến chất. Đối với Kovitech, chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng của từng vật liệu từng công đoạn, nguyên liệu. Loại đất sét được dùng để trải lên sàn là loại đất sét vàng được.nung ở nhiệt độ thích hợp để đảm bảo các chất trong đất không bị biến đổi.

Chuúng tôi trực tiếp nhập khẩu đất hoàng thổ dạng viên, dạng bột từ Hàn Quốc cho tất cả các dự án chúng tôi tham gia thi công. Sản phẩm của chúng tôi có xuất xứ rõ ràng, có kiểm định chất lượng từ cơ quan có thẩm quyền. Với mong muốn đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhất, đúng tiêu chuẩn phòng xông hoàng thổ Jjim jil bang Hàn Quốc. 

Phòng xông hoàng thổ dự án Amare Onsen & Jjim jil bang

KOVITECH – Đơn vị thiết kế, thi công phòng xông hơi đá muối hồng ngoại ion âm hàng đầu Việt Nam

Công ty cổ phần Kovitech là đơn vị tiên phong thiết kế thi công các dự án lớn,.các spa mang phong cách Hàn Quốc, khu Jjim Jil Bang, nội thất spa, phòng xông hơi… uy tín.hàng đầu Việt Nam.

Là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam kinh doanh về các sản phẩm đá muối.và ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Và tất nhiên không thể không kể đến dịch vụ thiết kế, thi công xây phòng xông hơi đá muối đúng chuẩn chất lượng Hàn Quốc,.Kovitech luôn đem tới những dự án tốt nhất, tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình.

Với lợi thế là đơn vị đại diện phân phối độc quyền sản phẩm nhãn hiệu,.hiện nay Kovitech được các chuyên gia, kỹ thuật của DAESUNG  ENERTEC, GANA TECH ENB – TECH từ Hàn Quốc sang hỗ trợ, chuyển giao công nghệ và lắp ráp,.sửa chữa, vận hành và kỹ năng kinh doanh. Các dự án đều có sự quản lý,.giám sát của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc. Vì vậy, hãy tìm đến Kovitech để nhận được tư vấn tốt nhất.cũng như sản phẩm hài lòng nhất dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo các bài viết về mô hình Jjimjilbang khác tại đây


THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Kovitech – công ty thiết kế thi công Jjimjilbang Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam (từ năm 2012). Đơn vị tiên phong phổ cập văn hóa Onsen Nhật Bản (từ năm 2013).
  • Với sứ mệnh và tiêu chí nhất quán: Trong hơn 10 năm qua KOVITECH chỉ chuyên tâm vào tư vấn thiết kế, tư vấn giải pháp, thi công spa.
  • Chúng tôi tự hào là công ty đi đầu về thiết kế công nghệ, cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành Spa.

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Bea Sky, đường Phạm Tu, phường Đại Kim , quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

ĐT: 0986.65.65.26

Facebookhttps://www.facebook.com/kovitech