Trang chủ / Dự án Health Center / Dự án Amadora Wellness & Spa – Mai Hắc Đế

Dự án Amadora Wellness & Spa – Mai Hắc Đế

admin 3307

TỔNG QUAN DỰ ÁN

  • Tên dự án: Amadora Mai Hắc Đế
  • Chủ đầu tư: Amadora
  • Quy mô: tầng 7, 8, 9 toàn Amadora Tower, diện tích lên đến 1000m2
  • Địa điểm: 102 Mai Hắc Đế – Hà Nội
  • Đơn vị thiết kế khu Spa: Công ty cổ phần Kovitech

Bằng tinh hoa từ Thiên – Địa – Nhân, nguyên lý Ying – Yang và Ngũ hành, Amadora mang sứ mệnh phục hồi & nuôi dưỡng KI (気) – năng lượng bên trong mỗi người. “KI” (気) là một trong những khái niệm – tư tưởng quan trọng nhất của phương Đông, xuất hiện từ thế kỷ thứ V trước công nguyên và được ứng dụng tới ngày nay. KI (気) nghĩa là Cội nguồn vạn vật, là Năng lượng, Sinh lực, Tinh thần, Hơi thở. KI vô hình, không thể nhìn thấy bằng mắt, chạm bằng tay mà chỉ có thể cảm nhận bằng Tâm.

Khi thực hiện một hành động mang ‘năng lượng’, các đại sư phương Đông gọi đây là sử dụng ‘Ki’. Trong công việc hàng ngày, trong Trà Đạo, Thư Pháp, Ikebana, trong các hoạt động sáng tạo nghệ thuật… đều chứa đựng KI. Vì vậy, khi KI bị tổn thương hay mất cân bằng, trật tự vũ trụ bên trong và bên ngoài của một cá nhân cũng sẽ hỗn loạn. Nguyên lý cốt lõi để phục hồi & nuôi dưỡng KI của mỗi người nằm ở sự cân bằng giữa Trái tim và Trí tuệ, Năng lượng và Tình yêu, Văn hóa và Thiên nhiên. Đó chính là sứ mệnh của Amadora.

Amadora wellness spa sử dụng hai liệu pháp trị liệu lâu đời và tiến nhất hiện nay: Thủy trị liệu và Nhiệt trị liệu. Cùng kovitech tìm hiểu về hai lieeyj pháo trị liệu tại Amadora wellness spa :

A. Nhiệt trị liệu – Thermotherapy 

Nhiệt trị liệu (tiếng Anh: thermotherapy) là một phương pháp điều trị của vật lý trị liệu, trong đó sử dụng các tác nhân gây nhiệt để mang lại hiệu quả điều trị. Tùy theo nhiệt độ của tác nhân gây nhiệt, chia thành hai loại: nhiệt nóng (có nhiệt độ từ trên 37 °C đến khoảng 45-50 °C) và nhiệt lạnh (thường dưới 15 °C).

  • Nhiệt nóng

Nhiệt nóng (có nhiệt độ từ trên 37oC đến khoảng 45-50oC) có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người. Chúng được biết đến với những tác dụng như: gây giãn động mạch nhỏ và mao mạch tại chỗ, có thể lan rộng ra một bộ phận hay toàn thân. Tác dụng giãn mạch làm tăng cường tuần hoàn, làm giảm co thắt, giảm đau tăng cường dinh dưỡng và chuyển hóa tại chỗ, từ đó có tác dụng giảm đau đối với các chứng đau mạn tính.

Với hệ thần kinh cơ, nhiệt nóng có tác dụng an thần điều hòa chức năng thần kinh, thư giãn cơ co thắt, điều hòa thần kinh thực vật. Do đó có tác dụng tốt với các chứng đau mạn tính gây co cơ. Mức độ giảm đau của điều trị nhiệt phụ thuộc vào loại đau và nguyên nhân đau. Tác dụng giảm đau do các cơ chế: Do tăng cường tuần hoàn tại chỗ làm nhanh chóng hấp thu các chất trung gian hóa học gây đau như bradykinin, prostaglandin… Dưới đây là một số phòng trị liệu dùng nhiệt nóng:

  1. Phòng xông hơi thảo dược.

Phòng xông hơi thuốc bắc hay phòng xông thảo dược không còn xa lạ với người Việt Nam. Từ xa xưa Người Việt đã dùng các loại thảo dược để phòng và trị các bệnh cảm cúm, chống viêm, nhức đầu… Các loại thảo dược thông dụng và thường được sử dụng như: Lá bưởi, cúc tần, hương nhu, ngải cứu, tía tô, lá sả, lá tre, lá chanh, tía tô, kinh giới, bạc hà… Trong đó :

  • Lá tre: Giải nhiệt, tiêu đờm, thanh tâm, ra mồ hôi, sát khuẩn…
  • Lá sả: Tốt cho tiêu hóa, sát khuẩn, khử uế, tiêu đờm, chữa tiêu chảy, đầy hơi, nôn mửa
  • Lá bưởi: Trị cảm, tiêu thực
  • Ngải cứu: Điều hòa khí huyết
  • Bạc hà: Sát khuẩn, chống viêm
  • Tía tô: Khu phong trừ hàn, trị cảm mạo
  • Hương nhu: Thanh nhiệt giải biểu, hành khí, chỉ thống trường, trừ thấp, chữa cảm mạo, nhức đầu, ra mồ hôi…

Nhiệt hồng ngoại từ dưới sàn cùng sức nóng của thảo dược được đắp ủ lên khắp người, làm cho mồ hôi theo lỗ chân lông trên khắp cơ thể được đào thải ra ngoài. Khách hàng nằm vào bồn thảo dược và đắp kín khắp người các loại thảo dược. Một liệu trình thường kéo dài 30-45p và duy trì 1 tuần 2 lần khách hàng sẽ mất hẳn các bệnh như: khó ngủ, đau nửa đầu, tê bì chân tay, thấp khớp… Đặc biệt là giảm cân cực kỳ hiệu quả. Xông hơi thảo dược trở thành văn hóa truyền thống từ ngàn đời nay về việc chăm sóc sức khỏe. Đây là phòng xông được khách hàng yêu thích tại Amadora wellness spa.

Phòng xông thảo dược

2. Phòng xông hơi Ganbanyoku .

Ganban là tên gọi theo tiếng Nhật Bản,tên khoa học của loại đá này là:  Germanium (hay Gecmani) là một á kim màu trắng bạc, sáng bóng nhưng lại rất giòn và dễ vỡ. Gecmani là một thành phần quan trọng trong các chất bán dẫn và dây cáp quang. Germanium là nguyên tố đứng thứ 32 trong bảng hệ thống tuần hoàn, viết tắt là Ge và gồm 2 loại là vô cơ và hữu cơ. Tác dụng của Germanium dựa trên cơ chế phát ion âm mạnh.

Xông hơi Ganbanyoku là một loại liệu pháp thư giãn bằng nhiệt có nguồn gốc từ Nhật Bản. Phòng Ganbanyoku có nhiều kích thước, hình dạng, chủ đề và cấu hình nhưng tất cả đều có chung một chức năng. Tất cả đều sử dụng các giường đá làm từ đá núi lửa có đặc tính trị liệu mạnh mẽ. Khi được làm nóng, đá phát ra nhiệt hồng ngoại xa và các ion âm đã được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Ganbanyoku là dịch vụ xông hơi trên các giường đá nóng làm từ Germanium được làm ấm sẵn với nhiệt độ khoảng 40-80°C.

Phòng xông Ganbanyoku

3. Phòng xông hơi đá muối.

Muối Himalaya được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm, là muối biển cổ xưa, biến đổi qua nhiều triệu năm, kết tinh thành tinh thể đặc biệt. 84 khoáng chất tìm thấy trong muối Himalaya là ở dạng ion phân tử rất khác biệt với dạng liên kết của các loại muối khác. Vì thế muối Himalaya được cơ thể người hấp thụ dễ dàng trong máu và tế bào đồng thời loại muối này có khả năng hidrat hóa mang nước đến cho từng tế bào, kích thích hồng cầu vận chuyển oxi cho toàn cơ thể.

Phòng xông hơi đá muối Himalaya được tạo thành với vật liệu chính là những viên gạch đá muối Himalaya được xây thành những bức tường của phòng xông hơi. Hệ thống lắp đặt ở dưới mặt sàn gỗ của phòng xông và bên trong những vách tường phòng xông hơi là hệ thống ống nhiệt hồng ngoại, tạo ra lượng nhiệt tỏa ra từ 4 hướng, được bao phủ khắp xung quanh phòng xông hơi. Khi đá muối được sưởi ấm sẽ giống như một máy phát ion âm tự nhiên, giúp cải thiệu bầu không khí chung. Ánh sáng phát ra từ đá muối có màu sắc êm dịu và dịu dàng, có tác dụng trang trí, và trị liệu.Phòng xông hơi đá muối có nhiều hình thức khác nhau tuỳ vào diện tích: dạng ngồi cho phòng bé, dạng nằm cho phòng lớn. Dạng nằm là loại hình được ưu chuộng vì tạo được cảm giác thư thái, thoải mái nhất giúp khách hàng tái tạo lại năng lượng tốt nhất.

  • Nhiệt lạnh:

    Có hai cách sử dụng nhiệt lạnh: – Nhiệt lạnh kéo dài sẽ có tác dụng làm các mạch máu nhỏ co lại dẫn đến tốc độ dòng máu chậm lại và giảm tuần hoàn tại chỗ, giảm chuyển hóa, giảm tiêu thụ ôxy, giảm tính thấm thành mạch và khả năng xuyên mạch của bạch cầu, giảm phù nề, giảm phản ứng viêm và đau cấp, giảm trương lực cơ. Vì vậy, điều trị bằng nhiệt lạnh có tác dụng làm giảm phù nề, giảm đau cấp.

    Tác động nhiệt lạnh không liên tục (như chà xát đá) thì sự tác động lên vận mạch lúc đầu gây co mạch sau đó gây giãn mạch sung huyết làm tăng lưu lượng tuần hoàn, tăng tầm vận động khớp ở bệnh nhân co cứng khớp, giảm co giật cơ.

    Nhiệt lạnh được chỉ định trong các chứng đau cấp như: đau ngay sau chấn thương, đau răng, đau đầu. Có tác dụng hạn chế xuất huyết, phù nề ở nông; hạn chế viêm cấp; hạ thân nhiệt khi sốt cao; giảm đau trong một số trường hợp tổn thương thần kinh ngoại vi, đau co cứng cơ.

Tháp tuyết Ice Foutain – Amadora wellness spa

B. Thủy Trị Liệu –  HYDRO THERAPY

Thủy liệu pháp- Thủy trị liệu là một trong những phương pháp điều trị cơ bản được sử dụng rộng rãi trong hệ thống y học tự nhiên, còn được gọi là liệu pháp nước, liệu pháp thủy sinh, liệu pháp hồ bơi và liệu pháp tắm.

Thủy trị liệu là phương pháp trị liêu lâu đời nhất mà lịch sử nhân loại ghi nhận. Thủy trị liệu là một trong những phương pháp vật lý trị liệu được đánh giá là có tác động hiệu quả tới cơn đau và tình trạng bệnh của bệnh nhân. Bên cạnh điện trị liệu, nhiệt trị liệu thì thủy trị liệu cũng đang được áp dụng ở trong việc điều trị các vấn đề về cơ xương khớp như đau mỏi vai gáythoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… Thủy trị liệu là hình thức sử dụng nước tác động vào da với mục đích trị liệu, điều trị các tình trạng về cơ xương khớp như viêm khớp, thấp khớp, đau mỏi vai gáy…

Thủy trị liệu là việc sử dụng nước dưới bất kỳ hình thức nào (nước, nước đá, hơi nước) để tăng cường sức khỏe hoặc điều trị các bệnh khác nhau với nhiệt độ, áp suất, thời gian và cơ địa khác nhau. Đây là một trong những phương pháp điều trị bằng phương pháp dưỡng sinh tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các nền văn hóa cổ đại bao gồm Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc, v.v

C. Không gian khác của Amadora wellness spa

Khu vực thư giãn, trà đạo. Trước và sau khi sử dụng dịch vụ khách hàng sẽ có một không gian thư giãn tuyệt vời để thưởng thức đồ uống, cân bằng lại năng lượng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Kovitech – công ty thiết kế thi công Jjimjilbang Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam (từ năm 2012). Đơn vị tiên phong phổ cập văn hóa Onsen Nhật Bản (từ năm 2013).
  • Với sứ mệnh và tiêu chí nhất quán: Trong hơn 10 năm qua KOVITECH chỉ chuyên tâm vào tư vấn thiết kế, tư vấn giải pháp, thi công spa.
  • Chúng tôi tự hào là công ty đi đầu về thiết kế công nghệ, cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành Spa.

Địa chỉ: A3 – BT4, Ngõ 214, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0986.65.65.26

Facebookhttps://www.facebook.com/kovitech