Các công cụ Marketing mang lại hiệu quả cao cho spa

Trong thời buổi cạnh trang khốc liệt như ngày nay, nếu bản than không có sự đột phá, độc đáo cùng một chiến lược marketing đúng đắn thì chắc rằng đam mê của bạn sẽ rất khó có thể tồn tại được. Spa của bạn sẽ không thể đông khách nếu bạn không làm Marketing. Chính vì thế mà hôm nay Kovitech sẽ cùng quý độc giả bàn luận về những công cụ marketing mang lại hiệu quả cao cho spa giúp tiết kiệm chi phí nhất nhé.

cac-cong-cu-marketing-mang-lai-hieu-qua-cao-cho-spa

Xem thêm:

thiết kế spa

thi công onsen

Đầu tiên khi bạn đề cập đến những giải pháp Marketing cho spa hiệu quả nhất, bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau thì mới có thể thành công được:

Trước khi đề cập đến những giải pháp marketing cho spa hiệu quả nhất, bạn cần phải tự trả lời được những câu hỏi cơ bản sau:

Khách hàng của bạn đã biết đến spa qua các hình thức, phương tiện nào?

Thương hiệu spa của bạn đang ở tầm nào? Đã có nhiều khách hàng biết đến chưa?

Tỉ lệ khách hàng tái sử dụng dịch vụ spa là bao nhiêu?

Hình ảnh spa hiện tại của bạn trong mắt khách hàng như thế nào? Có nhiều phản hồi tích cực không?

Bạn đã từng làm marketing cho spa chưa? Ngân sách đầu tư là bao nhiêu? Tỉ lệ chuyển đổi thế nào? Thành công hay thất bại? Nếu thất bại, thì tại sao?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tự định hình được tình trạng hiện tại của spa. Tạo 1 bức tranh toàn diện cho tệp khách hàng của bạn để phát triển đội ngũ marketing cho spa.

Marketing cho spa thông qua xây dựng website chuẩn SEO

Website được coi như là bộ mặt của spa, chính vì thế mà bạn cần đầu tư 1 website được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người dùng, mô tả chi tiết về spa, dịch vụ của spa để khách hàng một phần nào đó có thể hình dung được spa của bạn, nắm bắt kịp thời những thay đổi của spa.

Google từ trước đến nay vẫn là một trong những công cụ Marketing hiệu quả cho hầu hết các doanh nghiệp nói chung và cho các spa nói riêng. Bạn có thể quảng cáo website của mình đến những khách hàng mục tiêu. Vì thế bạn có thể hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng giải đáp được những thắc mắc và luôn luôn xuất hiện trong tầm mắt của họ.

Bạn hãy timg hiểu các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều và làm một kế hoạch đẩy những từ khóa đó lên top của google bằng cách SEO web nếu là kế hoạch phát triển lâu dài. Còn nếu bạn muốn đẩy mạnh phát triển spa trong thời gian nhanh nhất thì sử dụng quảng cáo Google Ads.

Sử dụng công cụ Audience Insight Facebook

Có lẽ quảng cáo Facebook thì đã quá quen thuộc với nhiều người và nó có hiệu quả rất cao trong thời buổi hiện tại. Tuy nhiên không phải bạn cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo FB là sẽ có lượng khách hàng lớn đâu ạ. Để hiệu quả thì bạn cần nắm bắt đúng hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu người dùng giúp bạn tạo ta được những tệp khách hàng chất lượng cho riêng mình.

Cụ thể Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí của Facebook giúp hỗ trợ bạn khai thác dữ liệu từ Facebook Big data. Tìm hiểu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để khám phá thông tin về những người đã thích trang của bạn. Hay tinh vi hơn là tìm hiểu khách hàng của đối thủ. Tất cả nhằm mục đích chính. Là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn để target quảng cáo chính xác hơn.

Marketing cho spa với hình thức tổ chức sự kiện

Đối với tổ chức sự kiện là công cụ đắc lực để bạn truyền thông quảng bá spa của mình đến đối tượng công chúng mục tiêu. Nếu spa của bạn có quy mô lớn thì công cụ Marketing này sẽ giúp bạn nắm bắt được một lượng khách hàng khá lớn. Một số gợi ý nếu bạn muốn tham gia workshop tổ chức sự kiện marketing cho spa:

  • Workshop trị nám, sáng da hiệu quả nhất 2020.
  • Q&A giải đáp thắc mắc về công nghệ truyền trắng, tắm trắng,…
  • Workshop công nghệ trẻ hóa da tế bào gốc mới nhất 2020.
  • Thực hiện chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Nghệ thuật Marketing cho spa có thành công hay không nằm ở khách hàng. Họ chính là những người quyết định, và nội dung bạn truyền đạt đến khách hàng đã thực sự thuyết phục hay chưa?

Việc để thu hút khách hàng thường khó gấp 5-7 lần chi phí giữ chân các khách hàng và lợi nhuận cũng sẽ ổn định hơn ở những khách hàng quay lại.

Chính vì thế ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới ra bạn cũng nên có kế hoạch để giữ chân khách hàng cũ, và luôn tôn trọng họ như khách hàng mới. Khi khách hàng đã quen với việc sử dụng phương pháp trị liệu của spa thì họ sẽ thường xuyên quay lại như vậy bạn sẽ có lợi hơn rất nhiều.

cac-cong-cu-marketing-mang-lai-hieu-qua-cao-cho-spa-2

Thực hiện chương trình tri ân khách hàng

Hãy tặng những món quà đặc biệt hoặc ưu đãi giảm giá cho những khách hàng thích bạn trên Facebook.

Tạo các chiến dịch Sms Marketing, email marketing để quảng bá những ưu đãi hàng tháng cho khách hàng, giúp kích thích nhu cầu của khách hàng.

Gây ngạc nhiên cho khách hàng thân thiết bằng cách thỉnh thoảng tặng họ một món quà bất ngờ hoặc giảm giá cho họ.

Tổ chức các sự kiện đặc biệt như giới thiệu sản phẩm hoặc dùng thử sản phẩm. Dành riêng cho khách hàng trung thành.