Trang chủ / Hỏi đáp - Tin tức / Kinh doanh spa – Bí quyết để thành công

Kinh doanh spa – Bí quyết để thành công

admin 5894

Kinh doanh spa là một trong những lĩnh vực đặc thù,.chủ đầu tư có thể gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn bắt đầu nếu không có một kế hoạch cụ thể. Hiểu được điều đó hôm nay Kovitech sẽ chia sẻ cho mọi người những điều cần tránh khi kinh doanh spa,.chủ đầu tư có thể tham tham chắc chắn sẽ tránh được những rủi ro không đáng lo.

thiet-ke-spa-mini-10m-van-thu-hut-khach-hang-2

I. Thị trường Spa Việt Nam hiện nay

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao con người, trong những năm gần đây thì spa đang là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận to lớn. Nhưng tại Việt Nam do việc kinh doanh spa tràn lan không có quy hoạch khiến lĩnh vực spa luôn vấp phải rất nhiều khó khăn như chất lượng dịch vụ, tay nghề nhân viên, cơ sở hạ tầng…

Do có nhiều rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không đạt tiêu chuẩn khiến ngành spa bị ảnh hưởng không nhỏ ở Việt Nam,.tạo nên tâm lý sợ hãi cho chị em phụ nữ mong muốn làm đẹp. Chính vì thế mà những cơ sở spa mởi thường rất khó có thể tìm kiếm được lòng tin của khách hàng ngay từ đầu.

II. Một vài điều cần tránh khi kinh doanh spa

1. Không lập kế hoạch marketing quảng bá thương hiệu

Trước khi spa đi vào hoạt động bạn đã phải lên chi tiết kế hoạch quảng bá thương hiệu để tránh tình trạng không gian spa đẹp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dịch vụ hoàn hảo nhưng lại không có khách hàng đến trải nghiệp dịch vụ. Thời điểm thích hợp để lập kế hoạch là khi bạn đã chọn được mô hình kinh doanh phù hợp mới mình từ đó có điều chỉnh sao cho thích hợp nhất.

2. Chưa chọn đúng mô hình kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh spa và chúng đều có những ưu nhược điểm khác nhau, vì thế bạn nên cần tìm hiểu thị trường nơi mà bạn muốn kinh doanh spa để lựa chọn cho mình một mô hình thật phù hợp, nếu cảm thấy khó khăn bạn có thể  nhờ đến các đơn vị tư vẫn thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm, các mô hình phổ biến nhất hiện nay: Day spa, spa trị liệu, spa resort, spa hotel,…

thiet-ke-spa-mini-10m-van-thu-hut-khach-hang

3. Không có kỹ năng quản lý spa

Việc quản lý spa là không hề đơn giản,.một người quản lý spa giỏi sẽ giúp spa hoạt động được thuận lợi. Nhưng đây là công việc đỏi hỏi người quản lý.phải có kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da, các quy trình điều trị…
Nếu bạn không có kỹ năng quản lý spa thì nên thuê một người quản lý để việc kinh doanh được thuận lợi nhất.

4. Không đề phòng rủi ro trong quản lý tài chính, tiền mặt

Không những thế, rủi ro về trộm cắp, nhân viên, hỏa hoạn là những điều không thể lường trước được. Chủ spa nên có những phương pháp phòng tránh hiệu quả để quản lý tài chính tốt hơn. Ví dụ như chuyển tiền mặt cuối ngày trực tiếp vào tài khoản của chủ spa, tổng kết lượng tiền qua sao kê tài khoản ngân hàng,… sẽ giúp công việc của bạn đơn giản hơn nhiều.

Kinh doanh spa - Bí quyết để thành công

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng Spa chưa bao giờ là đơn giản. Với mỗi cửa hàng, doanh thu mỗi ngày lên tới 8 con số, nhưng cũng nhiều rủi ro bủa vây. Chủ spa thường rất bận rộn, không thể quản lý tiền mặt cho cửa hàng. Sau mỗi ngày, lượng tiền mặt ở cửa hàng dồn lại, rất khó để kiểm soát.

5. Xem nhẹ yếu tố con người

Rất nhiều chủ spa xuất phát từ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn nên luôn muốn tự mình làm tất cả mọi việc. Họ không chú trọng đến việc tuyển chọn nhân viên. Nhưng khi khối lượng khách hàng tăng lên, áp lực từ khối lượng công việc quá nhiều thì đây chính là nguyên nhân khiến công việc kinh doanh thất bại.

Bởi vậy ngay từ ban đầu yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Hệ thống nhân viên là những người trực tiếp tiếp xúc, phục vụ khách hàng. Số lượng nhân viên mỗi spa cần tùy vào quy mô, menu dịch vụ. Ví dụ như: chuyên viên chăm sóc da, chuyên viên massage body, chuyên viên massage foot,… Ngoài ra cần có quản lý spa, lễ tân có khả năng tư vấn trị liệu, bán hàng,…

Kinh doanh spa - Bí quyết để thành công

Để có những nhân viên chất lượng, chủ spa cần lên phương án tuyển chọn nhân sự kỹ càng. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo tay nghề, thái độ phục vụ của nhân viên. Đặc biệt, khi tuyển dụng nên chú trọng đến yếu tố tính cách con người hơn là kỹ năng làm việc. Bởi dạy kỹ thuật thì dễ nhưng thay đổi tính cách thì rất khó.

Đặc biệt với những spa có quy mô lớn, hoặc với chủ đầu tư không có thời gian, kinh nghiệm quản lý thì việc tuyển chọn quản lý spa là yếu tố vô cùng quan trọng. Đây chính là người sẽ trực tiếp điều hành hoạt động, quản lý nhân viên trong spa.

6. Lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công spa không chuyên nghiệp

Nhà đầu tư thường mong muốn có một spa theo đúng các mong muốn của mình. Nhưng chỉ có những đơn vị chuyên thiết kế spa và có nhiều kinh nghiệm thì mới vừa có thể giúp bạn có một spa đúng ý của bạn lại vừa tiết kiệm nhất.

III. Lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công spa ở đâu uy tín, chất lượng?

1. Thế nào là đơn vị thiết kế – thi công spa uy tín

Một đơn vị thiết kế – thi công spa chất lượng là doanh nghiệp có kinh nghiệm thiết kế cho nhiều đơn vị, loại hình kinh doanh Spa khác nhau. Các đơn vị thiết kế Spa chuyên nghiệp sẽ trao đổi chi tiết cùng chủ đầu tư để thống nhất mô hình kinh doanh Spa, nắm bắt được những dịch vụ cùng quy trình thực hiện, hiểu rõ đối tượng khách hàng hướng đến, số lượng khách hàng dự kiến phục vụ… cùng nhiều yếu tố quan trọng khác.
Kinh doanh spa - Bí quyết để thành công
Khi thu thập đầy đủ những thông tin quan trọng trên, đội ngũ kiến trúc sư sẽ xác định số phòng chức năng, cách bố trí thiết bị Spa, nội thất Spa trong các phòng, lối đi cùng không gian… để đảm bảo khách hàng vừa bị thu hút bởi tính thẩm mỹ của Spa, vừa thoải mái khi di chuyển trong quá trình thực hiện dịch vụ, đồng thời, giúp nhân viên thuận tiện thao tác, nghỉ ngơi mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Khi được doanh nghiệp nào đưa ra ưu đãi này, bạn cần đề phòng trường hợp trong thiết kế Spa về sau có nhiều bố trí không cần thiết hoặc sử dụng vật liệu, đồ nội thất Spa đặc biệt, làm gia tăng chi phí thực hiện giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận từ việc thi công để bù lại phần chi phí thiết kế Spa đã không thu.

2. Tránh bị lôi kéo bởi những đơn vị thiết kế thi công kiểu khuyến mãi, miễn phí

Để tránh trường hợp này, khi nhận được các bản vẽ thiết kế, bạn cần hỏi kỹ về ý nghĩa cùng chi phí thực hiện dự kiến cho từng hạng mục, từng loại vật liệu, đồ nội thất … Sau đó, phối hợp cùng đơn vị thiết kế, trao đổi và tìm giải pháp giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính mỹ thuật.
Thiết kế Spa phải đảm bảo tính mỹ thuật và tiếp kiệm chi phí đầu tư. Do đó, khi được doanh nghiệp thiết kế ưu đãi miễn phí thiết kế để thi công luôn, bạn nên từ chối, vì có thể sẽ có gian lận trong cách lựa chọn nội thất, thiết bị Spa

Kovitech – đơn vị thiết kế thi công Spa uy tín hàng đầu Việt Nam

Với 7 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công Spa, Jjimjilbang, Onsen Spa,…đồng thời là đối tác.chiến lược với nhiều tập đoàn lớn như FLC Group, Flamingo Group, Bitexco Group,…Kovitech tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng, chuyên thiết kế Onsen chuẩn Nhật Bản

Luôn luôn phát triển, luôn luôn đổi mới là điều mà Kovitech hướng tới. Đối với chúng tôi, sự hài lòng của khách hàng chính là món quà tuyệt vời nhất.

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về thiết kế Onsen đẹp,.vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 0986.65.65.26 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Tổng hợp những dự án do Kovitech thiết kế và thi công


THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Kovitech – công ty thiết kế thi công Jjimjilbang Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam (từ năm 2012). Đơn vị tiên phong phổ cập văn hóa Onsen Nhật Bản (từ năm 2013).
  • Với sứ mệnh và tiêu chí nhất quán: Trong hơn 10 năm qua KOVITECH chỉ chuyên tâm vào tư vấn thiết kế, tư vấn giải pháp, thi công spa.
  • Chúng tôi tự hào là công ty đi đầu về thiết kế công nghệ, cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành Spa.

Địa chỉ: A3 – BT4, Ngõ 214, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0986.65.65.26

Facebookhttps://www.facebook.com/kovitech