Với thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu dự kiến đạt 8,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2027 , việc nắm bắt được sự phức tạp to lớn của thị trường là rất quan trọng để khai thác tiềm năng doanh thu của nó. Báo cáo thường niên The Future of Wellness của Hội nghị thượng đỉnh chăm sóc sức khỏe toàn cầu phác thảo 10 sự phát triển chính trong mười hai tháng tới của ngành.
Là một nhân vật nghiên cứu hàng đầu trên thị trường, Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe toàn cầu là cuộc họp của các chuyên gia trong mười một lĩnh vực của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh các báo cáo và sự kiện trực tuyến, tổ chức này cũng tổ chức hội nghị thượng đỉnh thường niên, với phiên bản năm nay diễn ra tại Abu Dhabi vào tháng 11 năm 2025.
Báo cáo năm ngoái đã đi sâu vào tiềm năng của các hoạt động thích ứng với khí hậu, các khái niệm nam tính mới về sức khỏe cảm xúc và tinh thần, cũng như nghệ thuật do AI thúc đẩy cho những trải nghiệm nhập vai. Từ thị trường thuốc giảm cân dự kiến trị giá 200 tỷ đô la đến thị trường dịch vụ lưu trú thể thao trị giá 20,24 tỷ đô la, có rất nhiều danh mục đang phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.
Tương lai của Sức khỏe: Xu hướng năm 2025 là báo cáo dài 130 trang phác thảo thị trường ngày càng phân cực giữa “chăm sóc cứng” tập trung vào các cải tiến công nghệ cao và “chăm sóc mềm” với cách tiếp cận sức khỏe dễ tiếp cận hơn và công nghệ thấp (các chủ đề tiếp tục từ báo cáo năm 2024). Sức khỏe toàn diện đang tiếp tục mở rộng nguồn gốc của mình với các lựa chọn ngày càng được khoa học hỗ trợ trong khi các cơ hội xây dựng thương hiệu liên danh mục, như hợp tác với thương hiệu phòng tập thể dục và thực phẩm bổ sung, tiếp tục phát triển.
“Năm 2024 là một năm cực kỳ căng thẳng, từ các thảm họa khí hậu gia tăng (như cháy rừng ở Los Angeles) đến hơn 50 cuộc bầu cử gây chia rẽ được tổ chức trên toàn cầu. [Năm] 2025 có vẻ còn căng thẳng và phức tạp hơn nữa. Mọi người sẽ tìm kiếm sự khỏe mạnh và chữa lành”, Beth McGroarty, Phó chủ tịch Nghiên cứu và Dự báo tại Hội nghị thượng đỉnh Sức khỏe Toàn cầu, phát biểu.
BeautyMatter nêu bật những sự kiện và số liệu quan trọng từ báo cáo, cũng như ý nghĩa của chúng đối với ngành công nghiệp làm đẹp trong những năm tới.
Sức Khỏe Analog
Như một phương thuốc giải độc cho não bộ và văn hóa đang bị hủy hoại bởi văn hóa trực tuyến liên tục, mọi người đang đón nhận những trải nghiệm hoài cổ, thậm chí là tiền công nghiệp. Trong khi AI chắc chắn đang thâm nhập vào sức khỏe thông qua các thiết bị đeo, các kế hoạch tập thể dục điều khiển bằng thuật toán, hoặc robot mát-xa, công nghệ đó cũng đang thúc đẩy nhu cầu đối với những trải nghiệm con người.
Trong lĩnh vực di động, The Boring Phone, một chiếc điện thoại nắp gập cổ điển được thiết kế bởi bia Heineken và nhà bán lẻ thời trang Bodega, hoặc The Luddite Club có trụ sở tại NYC, bắt đầu từ năm 2022, đã chứng kiến một nhóm học sinh đổi iPhone của họ lấy điện thoại nắp gập công nghệ thấp, tạo ra một mô hình khác biệt so với thời kỳ điện thoại thông minh.
Điều này cũng giải thích cho những trải nghiệm như cabin cai nghiện kỹ thuật số hoặc các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe như Soetmelksvlei, một trang trại thế kỷ 17 ở Nam Phi, nơi du khách học cách xay lúa mì và rèn, trong khi Lake Austin Spa Resort ở Texas cung cấp chương trình Creative Rx bao gồm các lớp học vẽ acrylic và đan giỏ. Câu lạc bộ Offline có trụ sở tại Hà Lan cung cấp các hoạt động nhóm như phác thảo hoặc chơi piano với điện thoại của người tham dự được khóa lại.
Các con số:
-
Tại Hoa Kỳ, thời gian sử dụng điện thoại đạt 4 giờ 50 phút mỗi ngày, tăng một giờ từ năm 2019 đến năm 2024.
-
41% người Mỹ cho biết họ online “gần như liên tục”; đối với những người từ 18 đến 24 tuổi, con số này tăng lên 62%, theo dữ liệu năm 2024 từ Pew Research.
-
Nam Phi (9 giờ 21 phút) và Brazil (9 giờ 12 phút) là những quốc gia có mức sử dụng trực tuyến hàng ngày cao nhất, theo nghiên cứu của GWI Consumer Insights Platform.
-
Toàn cầu, 85% người dân lo lắng về thông tin sai lệch trực tuyến.
-
Một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania cho thấy việc hạn chế sử dụng mạng xã hội xuống còn 30 phút mỗi ngày có thể giảm đáng kể cảm giác cô đơn và trầm cảm.
-
Nghiên cứu của GWI cho thấy Gen Z là thế hệ duy nhất có thời gian sử dụng mạng xã hội giảm kể từ năm 2021.
Bài học rút ra: Ưu tiên các trải nghiệm ngoại tuyến cho người tiêu dùng đang tìm kiếm phương thức tương tác với thương hiệu theo cách cổ điển.
Xông Hơi Tái Hiện
Các phòng xông hơi đô thị tại các thành phố lớn như Chicago, các phòng xông hơi ven sông tại Oslo, và các không gian đầy nghệ thuật sắp đặt tại Tokyo đang mở ra một nền văn hóa xông hơi toàn cầu cho tương lai được thúc đẩy bởi nhu cầu về những trải nghiệm đơn giản, mang tính nghi lễ và trực tiếp. Khu vực Hackney Wick của London đã tổ chức lễ hội xông hơi đầu tiên, The Saunaverse vào năm 2023 và các định dạng sự kiện có quy mô hiện có thể chứa được hàng trăm người. Dự án xông hơi SALT tại Oslo thường xuyên tổ chức các sự kiện như hòa nhạc và biểu diễn drag tại các cơ sở có ý thức về sức khỏe. Vương quốc Anh, Úc và Nhật Bản là những thị trường đặc biệt đáng chú ý trong sự phát triển này.
Ngoài ra, phương pháp này còn mang lại những lợi ích ấn tượng cho sức khỏe, một điểm bán hàng tuyệt vời cho những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Một đánh giá tổng hợp năm 2018 trong Biên bản báo cáo của Mayo Clinic cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và phổi thấp hơn cũng như nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ giảm 60% ở những người thường xuyên tắm hơi, trong khi một nghiên cứu từ Đại học Đông Phần Lan theo dõi hơn 1.500 người trong 15 năm, báo cáo nguy cơ đột quỵ giảm 62% ở những người sử dụng phòng xông hơi từ bốn đến bảy lần một tuần.
Các con số:
-
Theo Fitt Insider, thị trường phòng xông hơi toàn cầu sẽ đạt giá trị hơn 195 tỷ đô la trong năm năm tới.
-
Theo Technavio, tại Hoa Kỳ, thị trường phòng xông hơi sẽ tăng trưởng 137 triệu đô la từ năm 2024 đến năm 2028.
-
Mordor Intelligence dự đoán thị trường phòng xông hơi sẽ tăng trưởng 7,43% mỗi năm.
-
Xông hơi là một trong năm dịch vụ chăm sóc sức khỏe được đặt nhiều nhất trên ClassPass vào năm 2024.
Bài học rút ra: Với phong trào xông hơi ngày càng phát triển, các SKU được thiết kế cho những trải nghiệm này hoặc các sự kiện có thương hiệu tại những không gian này có thể thu hút được lượng khách hàng mới.
Nghịch Lý Bổ Sung
Thực phẩm bổ sung là thị trường trị giá 178 tỷ đô la (với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 9,1% đến năm 2030), nhưng thị trường này cũng đang gặp phải sự hoài nghi liên tục của công chúng về tính hợp lệ và an toàn do FDA không phê duyệt thực phẩm bổ sung trước khi chúng được đưa ra thị trường.
Sẽ có sự chú trọng hơn vào thử nghiệm lâm sàng để chứng minh hiệu quả của thành phần, bằng chứng là các thương hiệu tập trung vào NAD+ như ChromaDex hoặc Timeline được Nestlé và L’Oréal hậu thuẫn, chuyên về sức khỏe ty thể và phục hồi tế bào.
Xét nghiệm sinh học và di truyền, cùng với AI dự đoán trên các nền tảng như Ongevity và InsideTracker, sẽ đảm bảo người tiêu dùng sử dụng các chất bổ sung phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ. Với số lượng đơn thuốc semaglutide tăng 442% từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 12 năm 2023, các chất bổ sung được tiếp thị để chống lại các tác dụng phụ như mất cơ và các vấn đề về tiêu hóa như bột protein GLP-1 của Elo Health đang có mặt trên thị trường.
Các thương hiệu ra mắt như Ovii và Ova, cũng như ứng dụng Luma của Morramam Labs nhắm vào danh mục tăng trưởng liên tục của sức khỏe nội tiết tố và khả năng sinh sản. Các chất bổ sung cao cấp như công thức 651 đô la của Clinique La Prairie và gói đăng ký hàng tháng 269 đô la của LYMA đang nhắm đến người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe cao cấp, những người cũng mong muốn có bao bì và trải nghiệm sản phẩm cao cấp hơn. Các công ty khác đang ưu tiên phương pháp tiếp cận toàn thực phẩm như GEM, cung cấp các chất bổ sung dạng nhai có chứa các thành phần như nghệ, nấm và dầu hướng dương.
Trong tương lai, GWI dự đoán công nghệ nano sẽ tối ưu hóa độ chính xác và hiệu quả của chất bổ sung thông qua việc sử dụng các nanocarrier được kích hoạt bằng siêu âm và các nanocarrier tơ tằm. Tâm thần học chuyển hóa, hay tác động của sức khỏe chuyển hóa lên sức khỏe tinh thần, sẽ tiếp tục những gì mà sự gia tăng trong nghiên cứu và ra mắt hệ vi sinh vật đường ruột đã bắt đầu.
Các con số:
-
Năm 2023, thị trường thực phẩm bổ sung của Vương quốc Anh đạt 3,9 tỷ bảng Anh (4,8 tỷ đô la), trong khi thị trường Hoa Kỳ đạt 45 tỷ đô la.
-
Thị trường thực phẩm bổ sung Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm 12,6% cho đến năm 2030.
-
Theo Khảo sát người tiêu dùng về thực phẩm bổ sung của CRN năm 2023, ba phần tư người Mỹ sử dụng thực phẩm bổ sung.
-
Trong một nghiên cứu về 63 loại thực phẩm bổ sung từ thực vật ở Hoa Kỳ, 89% trong số đó bị dán nhãn sai.
-
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe tế bào tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thực phẩm bổ sung chiếm 60% trong tổng doanh thu toàn cầu 7,7 tỷ đô la của Amway vào năm 2023.
Bài học rút ra: Thị trường thực phẩm bổ sung sẽ ngày càng cạnh tranh khi người tiêu dùng tìm kiếm các thương hiệu có thử nghiệm lâm sàng để chứng minh cho tuyên bố của họ. Các thương hiệu khôn ngoan khi tập trung sản phẩm của mình vào các thị trường cụ thể, có thể là phụ nữ mãn kinh hoặc những người đam mê thực phẩm nguyên chất. Các phòng khám và spa cung cấp dịch vụ truyền dịch và điều trị đạt chuẩn y tế cũng có thể tận dụng người tiêu dùng đang tìm kiếm phương pháp tăng cường sức khỏe sáng tạo mới nhất.
Nguồn: https://beautymatter.com/articles/the-new-touchpoints-of-wellness-in-2025