6 mô hình kinh doanh spa “HOT” đảm bảo thành công không sợ lỗ

Kinh doanh spa đang trở thành một trong những xu hướng hot nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên dù kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào thì ngoài việc am hiểu kiến thức ra, chủ đầu tư nên nắm bắt thật tốt những xu hướng phát triển của ngành trong từng giai đoạn. Do đó, muốn dẫn đầu xu hướng spa 2020 thì chủ đầu tư cần phải nhạy bén và có cái nhìn dài hạn. Dưới đây là những mô hình kinh doanh spa được các chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất trong năm nay nhé.

Mô hình kinh doanh spa – Day Spa 

6-mo-hinh-kinh-doanh-spa-hot-dam-bao-thanh-cong-khong-so-lo

Day Spa là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất, tập trung vào dịch vụ, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể, giúp khách hàng thư giãn cơ thể, giảm stress, căng thẳng trong một thời gian. Đây là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư vì loại mô hình thích hợp đặt ở các trung tâm thành phố bởi không yêu cầu quá cao về diện tích.

Tại Day Spa khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ:

– Dịch vụ xông hơi
-Massage
-Chăm sóc da mặt
-Chăm sóc body….
-Ưu điểm: Giá phù hợp, các dịch vụ spa đa dạng, dễ tiếp cận khách hàng.
-Nhược điểm: Có nhiều đối thủ cạnh tranh.
Mô hình kinh doanh Beauty Spa

Beauty Spa là một mô hình kinh doanh spa kết hợp giữa các dịch vụ làm đẹp và thư giãn qua mùi hương, âm nhạc, không gian đặc biệt….Nói chung loại hình này cũng tương đối giống với Day Spa tuy nhiên có phần đặc biệt hơn. Khách hàng ghé qua Beauty Spa với mong muốn được chăm sóc lại sắc đẹp. Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em càng tăng nên mô hình kinh doanh spa Beauty spa rất phù hợp và có sức cạnh tranh tốt.
Mô hình kinh doanh Home spa

Chắc chắn rằng Home Spa tức là một mô hình spa được xây dựng ngay trong nhà bạn, phục vụ cho thành viên trong gia đình. Gần đây nhiều gia đình có xu hướng xây dựng theo mô hình này để tiện lợi, không cần phải tốn kém đi đến spa mà vẫn có thể chăm sóc cho cả gia đình.

homespa-anh-khoa-da-nang

Với mô hình này chủ yếu được sử dụng cho các hộ gia đình sử dụng tuy nhiên hiện nay nhiều người có xu hướng kinh doanh theo mô hình này cũng không phải là một ý tưởng khá tồi.

 

Mô hình kinh doanh Clinic Spa

Đây là mô hình kinh doanh spa cao cấp, sử dụng trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ giúp loại bỏ những khuyết điểm về ngoại ginhf cho tất cả mọi đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đây chính là xu hướng spa được coi trọng và phát triển một cách mạnh mẽ trên thế giới.

Vào những năm về trước thì loại hình spa này còn chưa phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên cho đến nay thì nó đang trở thành trào lưu và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao.
Ưu điểm: tin cậy trong mắt khách hàng, đội ngũ nhân viên chuyên môn tốt, dịch vụ chất lượng
Nhược điểm: Vốn đầu tư cao, nghiệp vụ đào tạo sâu.
Mô hình kinh doanh spa Jjim Jil Bang
Jim Jil Bang hay còn được gọi với cái tên xông hơi đá muối. Nổi bật với hình thức xông hơi đá muối Himalaya. Mô hình kinh doanh này phục vụ nhóm đối tượng đa dạng từ người lớn cho đến trẻ nhỏ. Xông hơi đá muối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đối với mô hình kinh doanh này thì đòi hỏi phải có diện tích khá lớn, hiện nay mô hình JjimJilBang chuẩn theo Hàn Quốc thường được đặt tại các khách sạn, resort.

Mô hình kinh doanh spa Onsen

dung-quen-nhung-dieu-nay-khi-di-tam-onsen-2

Đây là mô hình vô cùng “HOT” trong năm 2020, Onsen hay còn gọi là tắm nước suối khoáng nóng theo phong cách Nhật Bản, đây đang là trào lưu tại khu vực Đông Nam Á và ngay cả ở Việt Nam thì loại hình đang rất thu hút khách. Loại hình kinh doanh này chủ yếu mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn nhất, chăm sóc sức khỏe.