Kinh doanh spa hiệu quả và cách lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh doanh spa tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự rất khó khi bạn đang bắt đầu. Cho dù bạn có kinh nghiệm, có tài chính, hay sở hữu một vị trí đắc địa đi nữa thì cũng không thể khẳng định được bạn sẽ thành công. Bạn cần tính toán một kế hoạch thật chi tiết và cẩn thận, đặc biệt là đối tượng khách hàng của spa sẽ hướng đến là ai, họ có đặc điểm gì, sở thích gì?, họ có vài trò như nào đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hôm nay hãy cùng Kovitech bàn luận về vấn đề này nhé.

kinh-doanh-spa-hieu-qua-va-cach-lua-chon-doi-tuong-khach-hang-tiem-nang

Để phát triển một spa thành công các bạn cần chuẩn bị một kế hoạch marketing thật chi tiết để xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của spa của mình.

Phụ nữ yêu thích làm đẹp

Khi nhấc đến đối tượng khách hàng của spa thì chị em phụ nữ luôn là đối tượng khách hàng lớn nhất mà chủ đầu tư muốn nhắm đến. Phụ nữ thường người yêu thích và có nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp nhiều nhất. Tùy vào loại hình kinh doanh spa mà có những phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ những khách hàng có thu nhập cao, khách hàng có nhu cầu thu nhập trung bình và thấp.

Với những khách hàng có thu nhập cao, họ sẽ lựa chọn những spa có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm, không gian spa sang trọng và đẹp đẽ. Vì vậy nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này, bạn cần phải đầu tư và tính toán thật kĩ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những khách hàng này thuộc típ “khó chiều” nên việc tiếp cận và giữ chân họ không dễ dàng. Nếu là những spa nhỏ hoặc mới mở thì cần phải có một kế hoạch thật tốt mới có thể lôi kéo được họ.

Sinh viên, các bạn tuổi teen

Nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, tuổi teen thì bạn không cần đầu tư quá nhiều về trang thiết bị cao cấp và hãy chú tâm đến những dịch vụ như nặn mụn, massage mặt, làm nail,…còn về không gian cũng không cần thiết kế quá cầu kì chỉ cần thiết kế đơn giản và hài hòa là có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng rồi.

kinh-doanh-spa-hieu-qua-va-cach-lua-chon-doi-tuong-khach-hang-tiem-nang-2

Nam giới 

Ngày nay xã hội càng phát triển và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng quan tâm đến những dịch vụ thư giãn, làm đẹp. Do đó, phân khúc khách hàng là nam giới cũng rất tiềm năng đối với ngành spa. Đối với đối tượng khách hàng này thì các bạn có thể hướng đến loại hình spa chăm sóc sức khỏe, dịch vụ massage thư giãn.

Với loại hình spa chăm sóc sức khỏe thì cần có sự đầu tư về thiết kế spa, thiết kế không gian spa, phòng massage thật sang trọng, hiện đại để họ cảm giác thoải mái nhất, hoàn hảo nhất. Như vậy tỷ lệ khác hàng quay lại spa, massage sẽ cao hơn. Tóm lại đối với mỗi nhóm khách hàng của spa sẽ có những nhu cầu và đặc điểm khác nhau. Chính vì thế bạn cần phải tìm kiếm và khai thác nhu cầu, sở thích của khách hàng để giúp bạn tối ưu hóa chi phí và nâng cao kết quả kinh doanh spa thành công.