Cách tắm trong suối nước nóng

Tăng tác dụng liên quan đến sức khỏe của onsen bằng cách lưu ý đến cách bạn tắm. Hãy tự làm quen với các quy trình tắm thích hợp, bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia về onsen.

Cách tắm trong suối nước nóng

(1) Rửa sạch

Cần chú ý cẩn thận khi đổ nước lên cơ thể để thích nghi với nhiệt độ cao. Để tránh tăng huyết áp đột ngột ngay sau khi bước vào suối nước nóng, hãy nhớ dội nước (khoảng 10 lần) lên cơ thể, bắt đầu từ tứ chi và di chuyển về phía ngực – từ mắt cá chân đến đầu gối, và cổ tay đến vai của bạn. Chỉ cần đổ nước lên người sẽ không có bất kỳ tác dụng nào. Đó cũng là một khía cạnh quan trọng của nghi thức tắm để đảm bảo rằng bạn đã tắm sạch lại cơ thể trước khi bước vào bồn tắm.
 cach-tam-trong-suoi-nuoc-nong

(2) Khi ngâm mình trong nước nóng, trước tiên chỉ ngập nửa người

Bạn nên bắt đầu bằng cách để cơ thể thích nghi với nước bằng cách chỉ ngâm nửa chừng thay vì ngâm toàn bộ cơ thể ngay lập tức. Bằng cách làm theo quy trình này, bạn có thể tránh được gánh nặng thể chất quá mức do nhiệt độ và áp suất nước cao.
Đặc biệt hiệu quả là rửa sạch cơ thể sau khi tắm. Các tế bào da chết cũ trở nên mềm đi và lỗ chân lông mở ra, tạo điều kiện cho bụi bẩn trồi lên bề mặt da, giúp bạn dễ dàng rửa sạch.
* Đảm bảo từ từ bước vào bồn tắm nhiệt độ cao
* Những người trang điểm nên làm sạch da mặt trong giai đoạn rửa mặt. Điều này là do lớp trang điểm trở thành vật cản ngăn lỗ chân lông mở ra ngay cả sau khi nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên.
* Một nguyên tắc nhỏ là tắm cho đến khi bạn cảm thấy mồ hôi trên trán và chóp mũi. Bạn không nên tắm lâu đến mức bắt đầu đổ mồ hôi nhiều và đánh trống ngực. Ngược lại, tắm quá lâu có thể dẫn đến cảm giác ớn lạnh sau khi rời khỏi nước.

(3) Không tắm lại sau khi tắm onsen

Tùy thuộc vào loại suối nước nóng, nhưng việc tắm rửa sạch sẽ sau khi tắm trong suối nước nóng cũng có thể làm suy yếu tác dụng của các chất dinh dưỡng và các yếu tố khác trong nước. Khi lau khô, cố gắng chỉ lau các hạt nước.
* Những người có làn da nhạy cảm nên rửa và rửa kỹ. Cũng lưu ý rằng trong trường hợp nước có tính axit cực kỳ kích thích hoặc những người có làn da yếu, tiếp xúc quá mức có thể là một vấn đề đáng lo ngại.

(4) Giữ cơ thể đủ nước

Khi bạn đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ mất đi độ ẩm bên trong. Đảm bảo giúp cơ thể giữ ẩm bằng cách uống nước ấm hoặc đồ uống thể thao.
 cach-tam-trong-suoi-nuoc-nong-2

(5) Nghỉ ngơi và thư giãn

Cơ thể bạn tiêu hao năng lượng khi tắm trong nước nóng. Cũng có những biến động xảy ra trong huyết áp của bạn, vì vậy bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 30 phút để tình trạng thể chất ổn định. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là bạn phải tránh cho mình bị lạnh bằng cách lau khô người và tóc.